Phần 3: U&A Studies
Tôi tiếp tục, "Tôi muốn hỏi bà vài thứ về Marketing Research. Xin bà giảng
giải thêm về U&A Studies."
"OK." Mercedes Abad đáp. "Chúng ta bắt đầu từ đâu bây giờ. OK,
hãy bắt đầu từ những cái đầu tiên nhé."
"U&A Studies là loại hình nghiên cứu căn bản nhất trong tất cả các thể
loại nghiên cứu thị trường. Anh bạn muốn làm marketing plan thì thường bước đầu
tiên phải thực hiện là U&A Studies. Vì sao ư? Vì người làm marketing phải
có hiểu biết thấu đáo về market environment."
Mercedes Abad đột ngột dừng lại và ra vẻ như vừa nhớ ra mình quên điều gì, và
nhìn tôi "Oh Sorry. Anh bạn uống gì chứ? Tôi xin lỗi vì đã không mời bạn
uống một thứ gì đó. Thật đáng trách."
"Thưa bà, vui lòng cho tôi một tách trà nóng."
Mercedes Abad bốc điện thoại, bấm số. Chưa đến một phút, cô gái tiếp tân xinh
xắn đã xuất hiện và nhận lời yêu cầu.
"Sorry, tôi xin phép tiếp tục" Mercedes Abad nối lại câu chuyện.
"Kết quả rút ra được từ U&A Studies sẽ cung cấp cho người làm tiếp thị
những thông tin về:
* Market size, đo bằng mức độ tiêu thụ
* Profile & characteristics của target market
* Brand performance / market penetration
* Những nỗ lực tiếp thị đã thực hiện
* Marketing plan định thực hiện."
Cô tiếp tân xuất hiện nơi ngưỡng cửa với tách trà cho tôi và một ly nước cho
Mercedes Abad. Tôi nhận tách trà cùng với một lời cảm ơn "Thank you!"
"Khi thực hiện U&A Studies, người ta sẽ hỏi người tiêu dùng các câu
hỏi về:
* Awareness: bao gồm mức độ nhận biết về brand, nhận biết về quảng cáo, nhận
biết từ nguồn nào.
* Product Usage: có sử dụng sản phẩm hay không, sử dụng từ khi nào, mục đích sử
dụng, tần suất sử dụng, ai sử dụng, ngoài ra còn ai trong gia đình cũng sử dụng
hay không.
* Brand Usage: có sử dụng brand hay không, lần sử dụng thường xuyên nhất là khi
nào, brand sử dụng thường xuyên nhất trước đó nếu có, lý do đổi brand.
* Purchase Pattern: thường mua ở đâu, lần mua gần nhất khi nào và tần suất mua,
kích cỡ sản phẩm đã mua, số lượng hàng mỗi lần mua, lần mua gần nhất với giá
bao nhiêu, sử dụng bao nhiêu trong 4 tuần qua.
* Consumer Attitudes: mong đợi gì từ product category, thích gì về những brand
sử dụng thường xuyên nhất, không thích gì về những brand sử dụng thường xuyên
nhất.
* Brand Image: những thuộc tính quan trọng về product category, người tiêu dùng
đánh giá giữa brand sử dụng thường xuyên và các brand cạnh tranh như thế
nào."
"Trời ơi, nhiều thông tin quá. Tôi không nghĩ mình có thể hiểu và nhớ hết
được." Tôi thốt lên.
"Quả đúng là quá nhiều thông tin để có thể nhớ hết một lúc. Tôi khuyên anh
nên tìm sách để đọc thêm. Nhưng tôi muốn anh hãy nhớ lấy những điều cơ bản,
chính yếu trước đã." Mercedes Abad nhấp một ngụm nước và hỏi:
"Chúng ta làm communication và mong đợi người tiêu dùng biết đến brand của
chúng ta phải không nào?"
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
bài viết rất hay: liên hệ mình qua bai viết: http://hocmarketingonline.tin.vn/
ReplyDeleteLas Atlantis hosts 208 RTG slot machines, many of which contain an RTP that exceeds 96%. You’ll discover a healthy mixture of low-stake slots, progressive jackpot video games, and every thing in between. Notably, they provide 50+ exclusive reels that we haven’t seen wherever else. On the bright facet, you’ll get pleasure from fee-free deposits and withdrawals irrespective of which choice you select. Bitcoin transactions are 1xbet processed within 1-2 enterprise days, while fiat payouts take 3-5 days to achieve your bank account. Players can use their bank card, Bitcoin, or their bank to deposit funds by telephone.
ReplyDelete